Hồng Ngự Vẻ Đẹp Mùa Nước



Hồng Ngự Vẻ Đẹp Mùa Nước
            

Miền Tây vẫn luôn ẩn chứa những vẻ đẹp thanh bình, an yên và mộc mạc, bình dị. Trong mùa nước nổi, du khách có dịp du lịch Hồng Ngự miền sông nước sẽ mê đắm với phong cảnh hữu tình ở nơi đây và hào hứng, thích thú với những trải nghiệm độc đáo mùa nước nổi. Trong số đó, Hồng Ngự hẳn sẽ là một điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi về thăm mùa nước nổi ở Đồng Tháp.

Đồng Tháp không chỉ có những điểm đến nổi tiếng, những danh lam thắng cảnh hay những khu di tích lịch sử như những đầm sen đẹp ngỡ ngàng ở vùng Đồng Tháp Mười, khu di tích - du lịch sinh thái Xẻo Quýt, vườn quốc gia Tràm Chim,… mà còn có những vùng đất bình yên say ngủ đợi chờ du khách khám phá.

Hồng Ngự mang vẻ đẹp đặc trưng của mùa nước nổi miền Tây

Mỗi khi nhắc về mùa nước nổi người ta lại nhớ về Hồng Ngự,  một huyện phía Bắc của mảnh đất Đồng Tháp. Mảnh đất Hồng Ngự đã được khai hoang từ hơn 80 năm trước là nơi có truyền thống đánh giặc ngoại xâm kiên cường, bất khuất ở đồng bằng sông Cửu Long. 

Thượng nguồn sông Mê Kông đổ nước về Hồng Ngự trong dịp mùa nước nổi

Nguồn nước mùa nước nổi bắt nguồn từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về  diễn ra trong khoảng thời gian ngắn và tùy theo từng năm (khoảng tháng 9 – 10). Vì thế, những hoạt động du lịch mùa nước nổi ngày càng phổ biến và thu hút đông đảo du khách gần xa tìm về.

Chiếc xuồng nhỏ lênh đênh giữa biển nước bao la 

Bình yên một góc Hồng Ngự - Đồng Tháp 

Về thăm Hồng Ngự trong những ngày mùa nước nổi, bạn hẳn sẽ được khám phá bức tranh thủy mặc trữ tình, được lênh đênh trên chiếc xuồng nhỏ dạo quanh đầm nước mênh mông, thả hồn cùng thiên nhiên thơ mộng, thưởng thức những món ngon dân dã mùa nước nổi và trải nghiệm những hoạt động thú vị như tắm đồng, bắt cá, vớt ốc,…

Những “ngôi nhà di dộng” ở sông nước Hồng Ngự 

Thả hồn phiêu lãng giữa dòng nước mênh mông

Trôi trên những chiếc ghe, những chiếc xuồng giữa vùng nước bao la, miên man, bạn sẽ được ngắm nhìn những gợn sóng nước lăn tăn trên, những ngôi nhà nhỏ dập dềnh trên sông nước và thưởng ngoạn cảnh đẹp nao lòng trong những thời khắc nhau.

Bình minh rực rỡ trong mùa nước nổi

Từ tờ mờ sáng theo chân những người nông dân Hồng Ngự, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng cảnh sắc rực rỡ, lộng lẫy của bầu trời. Khi mặt trời dần nhô lên cao và khẽ chớp hàng mi soi chiếu những tia nắng ban mai lấp lánh thì cả vùng đầm nước lại được khoác lên chiếc áo độc đáo với những sắc vàng sẫm màu của những tia nắng ấy.

Bức tranh phong cảnh thủy mặc đẹp nao lòng 


Cảnh sắc hoang sơ, mộc mạc chốn miền Tây sông nước

Hoàng hôn về, những đám mây ánh hồng cả bầu trời, lung linh sắc hồng, sắc đỏ. Đến chiều, ngồi xuồng giữa đầm nước mênh mông, du khách được dịp đón những cơn gió mát của miền Tây sông nước, thưởng thức món cá lóc nướng trui cuốn lá sen, lẩu canh cá linh bông điên điển và nhâm nhi một vài chén rượu đế thì còn gì tuyệt vời nữa không nào?

cảnh mưu sinh người dân 


Ngôi nhà nhỏ đơn sơ nép mình bên dòng nước bao la 

Về Hồng Ngự tắm cồn tìm lại những tháng ngày tuổi thơ 
Đồng thời, mùa nước nổi Hồng Ngự còn là “chiếc vé tuổi thơ” đưa bạn trở về những ngày tháng thơ ấu. Ở nơi đây, bạn sẽ có cơ hội tắm cồn, thỏa thích vùng vẫy giữa đầm phá, ao nước mát lạnh. Những nụ cười trẻ thơ, những niềm vui thơ ấu tràn về, khiến bạn lâng lâng những dòng chảy cảm xúc khó tả.

Những đứa trẻ nghịch ngợm “tắm cồn”

Giữa khung cảnh bình dị của vùng đất Hồng Ngự, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những giây phút thư giãn, bình yên trong tâm hồn. Tạm gác lại những muộn phiền, lo toan trong đời sống thường nhật, bạn hẳn sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc của riêng mình và được dịp hòa hợp, gần gũi cùng thiên nhiên đất trời hiền hòa.
Một góc Hồng Ngự bình yên, mộc mạc những tháng ngày mùa nước nổi

Mùa nước nổi còn mang đến cho mảnh đất này lượng phù sa màu mỡ, phì nhiêu và lượng thủy sản dồi dào qua bao năm tháng. Mỗi khi mùa nước nổi đến, người dân lại cùng nhau đi giăng câu, thả lưới, tát cá, bắt ốc,… với những hy vọng bội thu cùng với những niềm vui háo hức.

Lưới cước dùng trong mùa lũ săn cá linh ở huyện Hồng Ngự 

Qua bao năm tháng, người dân ở miền Tây sông nước nói chung và mảnh đất Hồng Ngự (Đồng Tháp) nói riêng đã chủ động hơn trong mùa nước nổi và ngóng trông, chờ đợi mùa nước nổi mỗi năm như lời hẹn ước cùng thiên nhiên. Cùng với những người dân địa phương nơi đây, du khách đừng quên “lời hẹn ước mùa nước nổi” ở miền Tây sông nước nhé! 
Những tháng ngày dịp mùa nước nổi hẳn sẽ để lại trong bạn những dấu ấn kỷ niệm khó quên đấy!

https://hongngutour.blogspot.com/



Bài đăng phổ biến từ blog này