Chào đại gia đình thích du lịch hôm nay hongngutour sẽ chia sẽ cho các bạn một địa điểm hấp dẫn du lịch Miền Tây cùng nhau khám phá vùng đất Hậu Giang. 

Hậu Giang nên đi những đâu chơi và những đặc sản ở Hậu Giang là gì ?.
   Chào quý khách, Cảm ơn bạn đã tin tưởng đặt câu hỏi cho bọn mình!
   Để trả lời cho câu hỏi của bạn mình xin liệt kê ra danh sách …. địa điểm du lịch bắt buộc phải đến khi đi du lịch Hậu Giang. 


   Hậu Giang là một tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long, mang những nét đặc trưng của miền tây sông nước. Hậu Giang đang trên đà phất triển, đặc biệt là phát triển sản xuất lúa gạo, đang dần trở thành một trong những trung tâm sản xuất lúa gạo quan trọng của cả nước.


   Về phong cảnh, Hậu Giang như một bức tranh đồng quê thanh bình với những ruộng lúa bát ngát, kênh rạch trù phú và cuộc sống yên ả, lặng lẽ. Vẻ đẹp từ những điều bình dị nhất ở Hậu Giang chính là điểm hấp dẫn du khách, nhất là những bạn trẻ ưa khám phá thiên nhiên. Đến Hậu Giang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của miền Tây sông nước ruộng đồng, của thiên nhiên tươi đẹp và cả những chiến tích lịch sử hào hùng.


   Nếu bạn đang có dự định đến với Hậu Giang thơ mộng nhưng chưa hiểu rõ về nơi đây thì bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số địa điểm du lịch tại Hậu Giang để bạn có những lựa chọn hợp lí cho chuyến du lịch của mình thêm hấp dẫn hơn.

Chợ nổi Ngã Bảy


   Địa chỉ: Chợ nổi Ngã Bảy thuộc thị xã Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Nằm cạnh Quốc lộ 1A, cách thành phố Vị Thanh 75km và cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 30km về phía Nam.


  Tới Hậu Giang nhớ đi chợ nổi Ngã Bảy. Còn có tên là chợ nổi Phụng Hiệp, cùng với chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) và chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang) là ba chợ nổi rất nổi tiếng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sâu bên trong chợ nổi Ngã Bảy là hồn của vùng sông nước Cửu Long.


Chơi gì ở chợ nổi Ngã Bảy, Hậu Giang? 
   Nếu như chợ ở trên mặt đất có những gì thì chợ nổi Ngã Bảy cũng có đủ những mặt hàng đó. Đó là quần áo, thực phẩm, rượu cho tới các loại trái cây miền Tây Nam Bộ, với giá cả phải chăng.


   Chợ họp tới xế trưa, khi nắng gắt chợ sẽ càng vắng nên khách thường đi sớm. Ngồi trên những chiếc thuyền lênh đênh, vừa ăn vừa ngắm chợ, trò chuyện với những cô gái vùng sông nước Nam Bộ.

   Hiện nay, mật độ giao thông tại khu vực Ngã Bảy quá cao nên chợ nổi Ngã Bảy di dời về Ba Ngàn trên sông Cái Côn. Cách vị trí cũ hơn 3 cây số, chỉ có một nhánh chính ở sông Kế Sách.

   Chợ nổi chính là tầng sâu văn hóa bản địa không chỉ riêng của Hậu Giang mà là của cả vùng sông nước Cửu Long. Hồn sông chính là chợ nổi bởi nó lưu dấu nối quá khứ với hiện tại; thói quen, tập quán và là sáng tạo văn hóa kinh tế thương hồ của ông cha. Chợ nổi Ngã Bảy – Phụng Hiệp có thể được xem là chợ nổi lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi hội tụ của bảy nhánh sông mang những tên mộc mạc: Cái Côn, Búng Tàu, Mang Cá, Sóc Trăng, Lái Hiếu, Xẻo Môn, Xẻo Dong. Chợ cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 30km.


   Ngay từ khi mặt trời chưa ló rạng, chợ nổi Ngã Bảy đã tấp nập, sầm uất xuồng, ghe cùng với cách mua bán mộc mạc nhưng rất độc đáo và ấn tượng. Hàng trăm ghe, tàu lớn nhỏ đậu san sát nhau, trao đổi mua bán sỉ các loại trái cây, hàng nông sản của địa phương.

   Muốn tham quan chợ nổi Ngã Bảy, bạn có thể thuê vỏ lãi hoặc ra bến đò, nhiều chiếc đò nhỏ chở từ 3–4 khách đi chợ nổi. Bạn nên đến đây thật sớm để thấy phong cảnh trên sông nước khi bình minh lên, thấy cảnh sinh hoạt của người dân Ngã Bảy diễn ra thật sinh động, thú vị.





Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng



   Địa chỉ: thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang.
   Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng là di sản cuối cùng của hệ sinh thái tự nhiên thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp. Nơi đây vốn là vùng đồng bằng ngập nước rộng lớn trải dài từ phía tây sông Hậu tới tận U Minh và được đánh giá là một trong những điểm quan trọng trên bản đồ đất ngập nước của Việt Nam.



   Đến Hậu Giang, bạn đi qua thị trấn Cây Dương khoảng 5km là tới khu bảo tồn này, thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Vùng này trước kia rất nhiều lau sậy nhưng nay đã có đường tráng nhựa phẳng phiu, cây xanh rợp bóng và xa xa là những cánh rừng tràm với một màu xanh quyến rũ.

   Tổng diện tích của khu bảo tồn là 280.535ha. Nơi đây được chú trong phát triển loại hình du lịch sinh thái để góp phần bảo vệ các loài sinh vật bản địa, đặc biệt là các loài động vật quý hiếm, tái tạo các mẫu sinh cảnh cuối cùng còn sót lại của vùng đồng bằng ngập nước phía tây sông Hậu này.

   Hiện nay, khu bảo tồn thiên đã có 1.461ha rừng tràm và một số ít xà cừ, keo tai tượng, keo lai. Bên cạnh đó còn có 315ha lung bàu với nhiều loại cá rô, cá lóc, cá bông, trê trắng, thác lác. Đặc biệt là một hệ thực vật đa dạng và một quần thể động vật vô cùng phong phú, gồm trên 200 loài, nhiều nhất là chim nước với 135 loài trong đó có các giống quý hiếm như: bạc má, nhơn sen, già đãy, vạc… Mỗi bầy có đến hàng ngàn con luôn ẩn nấp trong những cánh rừng xanh um.



   Có thể nói, nơi đây là một vùng du lịch sinh thái lý tưởng, với không gian êm ả và thanh bình sẽ mang đến cho du khách những niềm vui trọn vẹn.

Di tích Long Mỹ


   Địa chỉ: Di tích Long Mỹ thuộc huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang nằm cách thị xã Vị Thanh khoảng 28km, cách thành phố Cần Thơ khoảng 60km.

Chơi gì ở Long Mỹ – Hậu Giang
   Long Mỹ là vùng đất ở giữa vùng đất U Minh và vùng sông nước Hậu Giang, là vùng rừng tràm, bần cách đây khoảng 200 năm. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Long Mỹ là vùng căn cứ cách mạng của tỉnh Hậu Giang và khu Tây Nam Bộ Long Mỹ, là vùng “chiến địa” giành nhau từng tấc đất giữa ta và địch trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

   Đến với Long Mỹ, du khách sẽ được ghé thăm khu đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm do Đảng bộ và quân dân Long Mỹ lập nên từ năm 1969 khi Bác mất. Đền thờ nay đã được trùng tu khang trang hơn với nhiều hàng rào, đền chính, trên một khu đất rộng 1 ha. Hàng năm vào ngày 19/5 và 2/9 đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến đây tham quan, tưởng niệm.

   Đến với Long Mỹ, không chỉ tham quan các khu di tích, khách du lịch còn được ngắm nhìn những chú cò cùng những loài chim độc đáo đặc trưng của miền sông nước miền Nam. Đây là khu vườn cò độc đáo nhất của tỉnh Hậu Giang với hàng chục ngàn con cò các loại cùng hàng chục loài chim…một nơi còn nguyên nét nguyên sơ vốn có.

Khu sinh thái rừng tràm chim Vị Thủy


  
  Địa chỉ: Khu sinh thái rừng tràm chim Vị Thủy thuộc xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, có diện tích 200ha, cách thị xã Vị Thanh 9km về hướng Đông Nam, trước đây do Nông trường Cờ Đỏ quản lý, khai thác, nay được đầu tư xây dựng trở thành Khu du lịch rừng tràm Vị Thủy.

   Có diện tích 200ha với thảm thực vật vô cùng phong phú. Du khách sẽ rong ruổi trên chiếc xuồng ba lá, len lỏi qua rừng tràm rộng lớn, ngắm nhìn cây lá xung quanh khẽ đưa trong gió rụng xuống mặt hồ nước lăn tăn. Lá cây phủ xanh mặt hồ tựa như một tấm thảm lớn. 

   Những cây tràm nghiêng mình như chào đón, rẽ lối đưa du khách tìm hiểu cũng như ghi lại những khoảnh khắc bình yên của vùng sông nước. Xa xa là hình ảnh những đàn chim, cò tung cánh bay lượn trên bầu trời xanh thẳm tạo nên những âm thanh rộn rã, phá tan sự tĩnh lặng của làng quê. 

   Đến với khu sinh thái rừng tràm chim Vị Thủy du khách sẽ tận mắt chứng kiến những loài thủy sản nước ngọt được nuôi trồng, hay tham quan những vườn cây ăn trái sai trĩu quả tỏa hương thơm khắp khu vườn. Đến với công viên cây xanh và vườn hoa cảnh, non bộ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây cảnh có dáng đứng độc đáo, hay những loài hoa rực rỡ sắc màu. 

   Không chỉ có vậy, khi đến với nơi đây du khách còn có thể bổ sung thêm nhiều hiểu biết về các loài động, thực vật quý hiếm cho kho tàng kiến thức của mình. Ngoài ra,những nền văn hóa khác nhau và nét đặc trưng của mỗi vùng miền sẽ được tái hiện rõ tại nhà triển lãm văn hóa các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer. Sự hiểu biết về văn hóa sẽ khiến chúng ta thêm trân trọng và gìn giữ nét đẹp truyền thống của quê hương mình.

   Rừng tràm chim Vị Thủy là điểm đến vô cùng hấp dẫn và nhiều điều thú vị. Du khách đừng nên bỏ qua điểm tham quan này với hành trình khám phá miền Tây sông nước


Khu di tích lịch sử văn hóa Tầm Vu



   Địa chỉ: Khu di tích lịch sử văn hóa Tầm Vu nằm ở gần cầu Tầm Vu, thuộc xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang; cách thành phố Cần Thơ khoảng 17km về hướng Tây Nam theo Quốc lộ 61.

   Khu du tích Tầm Vu là một khu du lịch xanh với những nét bản sắc văn hóa, truyền thống của địa phương, nhiều nhóm động vật quý hiếm và một hệ sinh thái cây ăn trái nhiệt đới phong phú. Đến đây bạn còn được tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Tầm Vu và những phong tục tập quán của người dân miền Tây Nam Bộ.

   Quần thể di tích nằm gọn trong một khu vực được bao quanh bằng rất nhiều loại cây cối xanh tươi. Bước qua cánh cổng là bạn cảm nhận ngay được sự yên tĩnh, không gian mát mẻ của nơi này. Phần chính của khu di tích này là một hồ sen lớn nằm bên tay phải, chính giữa là một tượng đài, phía sau tượng đài là một bức tường có trạm trỗ hình ảnh về trận chiến lịch sử Tầm Vu năm xưa…


“Ngồi buồn kể chuyện đánh Tây
Tầm Vu một trận diệt bầy xâm lăng
Sợ gì thiết giáp xe tăng
Quân ta cướp súng thần công kẻ thù.”

Khu di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia ngày 25 tháng 1 năm 1991.


Bài đăng phổ biến từ blog này