Sau một ngày di chuyển tới Châu Đốc và tham quan nhiều địa điểm quanh thành phố, bạn còn muốn tranh thủ khám phá cuộc sống về đêm của thành phố nổi tiếng miền Tây này. 
Vậy, buổi tối ở Châu Đốc thì có gì thú vị? Nên đi đâu, làm gì, chơi gì?

Hongngutour sẽ giới thiệu cho các bạn một số địa điểm tham quan.
Đến Châu Đốc, ngoài rất nhiều các điểm tham quan vào bên ngày thì du khách có thể tranh thủ trải nghiệm khám phá vào ban đêm. Châu Đốc có khá nhiều điểm đến vào buổi tối cho bạn như: đi miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc; đi chợ đêm, thưởng thức các món ẩm thực, đặc sản Châu Đốc; ghé thăm công viên tượng Cá Basa hóng gió, ăn uống; đi quán cà phê; đi bar; karaoke; đi nhậu…

Đi miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc

Miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc
Châu Đốc nổi tiếng với Miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc, một điểm hành hương của rất nhiều du khách từ khắp nơi. Tại đây, rất nhiều người hành hương đến chiêm bái miếu Bà cả ban đêm và ban ngày. Do đó, rất nhiều người chọn phương án đến đây vào ban đêm để làm lễ Bà.
Sau khi đi miếu Bà, tiện thể, bạn có thể đi dạo ghé thăm Chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu cũng ở ngay tại đó. Phía cổng sau khu vực miếu Bà cũng có rất nhiều quán ăn, gánh hàng rong mở bán đến tối muộn. Các món như bún cá, bún riêu, bún mắm, bánh bò… trông rất hấp dẫn, ngon mắt.



Một gánh bún riêu phía cổng sau của Miếu Bà Chúa Xứ
Từ chợ Châu Đốc, để tới miếu Bà Chúa Xứ, vào ban đêm, bạn có thể đi xe máy, xe ôm, taxi… Khoảng cách chỉ tầm 8.4 km (di chuyển theo đường Tân Lộ Kiều Lương).
Thưởng thức các món ẩm thực, đặc sản Châu Đốc
Châu Đốc nổi tiếng với các món ẩm thực đặc sắc nức tiếng cả miền Tây. Đến châu Đốc thì bạn phải tranh thủ ăn Lẩu mắm Châu Đốc, Bún Cá Châu Đốc, Gỏi sầu đâu, Tung lò mò, bánh bò thốt nốt…
Bên cạnh đó, một số món đặc trưng của miền Tây như cá kho tộ, chuột nướng,…
Tại TP. Châu Đốc, muốn thưởng thức một trong các món trên, du khách có thể đi dọc đường Bạch Đằng sẽ gặp rất nhiều quán ăn mở nhộn nhịp cả đêm.


Lẩu mắm Châu Đốc

Dạo một vòng con đường này, chúng tôi ấn tượng nhất là món lẩu mắm Châu Đốc với các loại rau là những thức sẵn có của miền Tây, rau kèo nèo, bông điên điển, rau đắng… Có những loại đặc biệt chỉ có thể tìm thấy vào mùa nước nổi.
Một số địa chỉ các quán ăn đêm cho bạn tham khảo khi tới Châu Đốc vào buổi tối:
Quán Tài Trang – Lẩu Đuôi Bò, Vịt Nấu Chao. Địa chỉ đường Trưng Nữ vương,
Bún Mắm Ngọc Thảo. Địa chỉ: Bạch Đằng, Châu Phú A, Châu Đốc
Quán cháo trắng,cháo đậu đỏ Tâm. Địa chỉ: 34 Sương Nguyệt Anh, Châu Phú A, Thành phố Châu Đốc, An Giang
Bún nước kèn. Địa chỉ: Phan Văn Vàng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang.
Làng Nướng Châu Đốc. Địa chỉ: Đường Thi Sách, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang.
Mì Chay Liễu. Địa chỉ: Bạch Đằng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang
Ghé thăm công viên 30/4 – công viên tượng Cá Basa
Châu Đốc sở hữu làng cá bè Châu Đốc – nơi có sản lượng cá Basa lớn nhất Việt Nam một thời và là nơi làm nên thương hiệu cá Việt. Cũng chính vì điều này, công viên tượng cá Basa ra đời. Công viên nằm trên bờ kè sông Hậu. Được biết, vào dịp áp Tết, nơi đây là chỗ trưng bày các loại hoa để bán hoa Tết của bà con địa phương.
Vào buổi tối những ngày bình thường, công viên là bến sông cho mọi người đi dạo, hóng mát, uống nước, trò chuyện. Tại đây có một số quán cà phê rất đẹp. Bên cạnh đó cũng có nhiều hàng rong bán các món đồ chơi cho trẻ em.
Địa chỉ: 79 Lê Lợi, Châu Phú B, Thành phố Châu Đốc, An Giang
Cà phê

Buổi tối ở Châu Đốc, sau khi đã đi thưởng thức ẩm thực xong, du khách có thể đi uống cà phê. Có rất nhiều quán cà phê tọa lạc khắp nơi, đặc biệt khu vực tập trung đông nhất là dọc đường Phan Đình Phùng (TP. Châu Đốc). Gợi ý một số quán cà phê cho bạn ghé qua:
Dọc đường Phan Đình Phùng (Bi Bo Coffee, cà phê Mỹ Hạnh, cà phê Marina, Cafe Mộc, Mimosa Coffee)
Cafe Góc Phố (Corner Coffee). Địa chỉ: Đống Đa, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang
Cà phê Oneta. Địa chỉ: Thủ Khoa Huân, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang.
Cánh Diều Coffee (nhà hàng Trường Phát). Địa chỉ: Đường Trưng Nữ Vương, phường B, TX. Châu Đốc, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang.
Đi hát karaoke
Đi hát karaoke là một trong những hoạt động giải trí thú vị vào buổi tối ở Châu Đốc, đặc biệt rất phù hợp với các nhóm bạn trẻ hoặc gia đình. Các quán Karaoke thường tập trung dọc đường Trưng Nữ Vương. Một số địa chỉ quán karaoke cho bạn tham khảo:
Karaoke Thảo Nguyên. Địa chỉ: 261 Trương Định, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang
Karaoke Gia Đình Amigo. Địa chỉ: 114 Trưng Nữ Vương – Châu Phú B – Châu Đốc – An Giang
Karaoke Hương Phù Sa. Địa chỉ: Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang.
Quán bar/ pub
Bạn sẽ ngạc nhiên khi ở TP. Châu Đốc cũng có quán bar/pub đúng không? Một địa chỉ cho bạn tìm đến là Quán bar Ấn Tượng Châu Đốc hoặc Mỹ Chi Pub. Đây là những nơi bạn có thể ghé thăm vào buổi tối, khuya khi mà các hoạt động khác trong thành phố dường như đóng cửa nghỉ ngơi quá sớm. Quán hoạt động 24/24 giờ.
Địa chỉ: Tân Lộ Kiều Lương, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang
My Chi Pub. Địa chỉ: 11C, Thủ Khoa Huân, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang
Phố Bia. Beer Club 79 trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang.
Một số hoạt động khác vào buổi tối ở Châu Đốc
Buổi tối ở Châu Đốc, ngoài các hoạt động giải trí như trên thì vẫn còn một số địa chỉ cho bạn tham khảo như quán chè, trà sữa, quán nhậu:
Chè Cô Loan. Địa chỉ: Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang.
Trà Sữa Fiv5Mins. Địa chỉ: 60 Bạch Đằng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang.
Quán Nhậu 999. Địa chỉ: 52 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang.
Trên đây là các hoạt động giải trí vào buổi tối ở Châu Đốc mà các bạn có thể tìm đến để vui chơi, trải nghiệm và tự mình cảm nhận nhịp sống của người dân Châu Đốc trong sinh hoạt thường ngày. Chúc chuyến đi của bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.



Bài đăng phổ biến từ blog này